Friday, December 26, 2008

a sinner's prayer

Dear God,

maraming bagay na ang nangyari sa aking buhay,
at dun may mga bagay na masasabi nating hindi natin inaasahan.
Panginoon, bago magsimula ang dasal ko na ito..
Ibinibigay ko ang taos puso kong pasasalamat sa iyo...
Salamat sa kamay mong mapagkalinga.
Salamat sa puso mong maunawain.
Salamat sa sinag mong gumagabay sa amin tuwing kami'y nasa dilim.
Salamat sa mukha mong nagsisilbing inspirasyon sa amin pag kami'ypagod na sa hamon ng buhay...
Alam ko pong sa dami ng ibinigay nyo sa amin, ito pa rin kami nagpapatuloy gumawa ng di inaasahang mga bagay...
Mga bagay na hindi nararapat sa inyo, at sa kapwa ko...
Alam ko pong lubos ang pagmamahal ninyo sa amin...
pero ito pa rin kami patuloy na nagkakamali...
Alam ko din po namin na hindi dapat maging dahilan na tao lang kami, dahil hindi naman po iyon ang tamang dahilan.

Nawa'y igawad po ninyo sa amin ang kapatawaran na nararapat sa amin.
At dahil po dun ay makapagpatuloy kaming magpatuloy sa nais ninyo.
Nawa'y ituro po ninyo sa amin muli ang tamang daan.
At liwanagan mo ito ng iyong liwanag..

Isa lamang po talaga ang masasabi namin sa inyo.

MARAMING SALAMAT PO PANGINOON sa lahat ng aspeto....

Nawa'y magpatuloy kayong maging gabay namin sa araw-araw...

Amen...

No comments: